Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 15. Đòn bẩy

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Như Khuê (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:54' 24-12-2014
    Dung lượng: 2.5 MB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo viên: Huỳnh Như Khuê
    Sinh năm: 1987
    Email:huynhnhukhue@gmail.com
    Mời quý thầy (cô) download, góp ý qua email để giáo án hay hơn
    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
    Các loại máy cơ đơn giản thường dùng là gì? Cho ví dụ từng loại sử dụng trong cuộc sống
    Dùng mặt phẳng nghiêng có thể kéo(đẩy) vật lên với lực như thế nào so với trọng lượng của vật.
    Kiểm tra bài cũ
    Các loại máy cơ đơn giản thường dùng là: mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy, ròng rọc
    Dùng mặt phẳng nghiêng có thể kéo(đẩy) vật lên với lực nhỏ hơn trọng lượng của vật.
    Làm như thế có dễ dàng hơn hay không?
    BÀI 15: ĐÒN BẨY
    Tuần 19
    Tiết 19
    Bài 15. ĐÒN BẨY
    Bài 15. ĐÒN BẨY
    I. Tìm hiểu cấu tạo của đòn bẩy
    Các đòn bẩy đều có một điểm xác định gọi là điểm tựa. Đòn bẩy quay quanh điểm tựa (O).
    Trọng lượng của vật cần nâng (F1) tác dụng vào một điểm của đòn bẩy (O1).
    Lực nâng vật (F2) tác dụng vào một điểm khác của đòn bẩy (O2).
    O
    O2
    O1
    Bài 15. ĐÒN BẨY
    I. Tìm hiểu cấu tạo của đòn bẩy
    C1. Hãy điền các chữ O, O1, O2 vào vị trí thích hợp trên các hình 15.2, 15.3
    O
    O2
    O1
    2
    3
    1
    6
    4
    5
    O1
    O2
    O
    O1
    O2
    O
    Bài 15. ĐÒN BẨY
    I. Tìm hiểu cấu tạo của đòn bẩy
    O
    O2
    O1
    2
    3
    1
    6
    4
    5
    O1
    O2
    O
    O1
    O2
    O
    Mỗi đòn bẩy đều có:
    - ……………………O
    Điểm tác dụng của lực F1 là ……
    - Điểm tác dụng của lực F2 là ……
    Điểm tựa
    O1
    O2
    Trong đòn bẩy hình bên (15.4), muốn lực nâng vật lên nhỏ hơn trọng lượng của vật thì các khoảng cách OO1 (khoảng cách từ điểm tựa đến điểm tác dụng của trọng lượng vật) và OO2 (khoảng cách từ điểm tựa đến điểm tác dụng của lực kéo) phải thỏa mãn điều kiện gì?
    Bài 15. ĐÒN BẨY
    I. Tìm hiểu cấu tạo của đòn bẩy
    II. Đòn bẩy giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    1. Đặt vấn đề
    Muốn F2Bài 15. ĐÒN BẨY
    I. Tìm hiểu cấu tạo của đòn bẩy
    II. Đòn bẩy giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    1. Đặt vấn đề
    Giá đỡ có thanh ngang khối lượng không đáng kể
    Khối trụ kim loại có móc và dây buộc
    Lực kế
    2. Thí nghiệm
    a/ Chuẩn bị:
    Kết quả thí nghiệm
    Muốn F2Bài 15. ĐÒN BẨY
    I. Tìm hiểu cấu tạo của đòn bẩy
    II. Đòn bẩy giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    1. Đặt vấn đề
    2. Thí nghiệm
    a/ Chuẩn bị:
    b/ Tiến hành đo
    - Đo trọng lượng của vật và ghi kết quả vào bảng 15.1
    - Kéo lực kế để nâng vật lên từ từ. Đọc và ghi số chỉ lực kế theo 3 trường hợp
    Bài 15. ĐÒN BẨY
    I. Tìm hiểu cấu tạo của đòn bẩy
    II. Đòn bẩy giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    1. Đặt vấn đề
    2. Thí nghiệm
    C3: Chọn từ thích hợp trong khung điền vào chỗ trống của câu sau
    Muốn lực nâng vật……………trọng lượng của vật thì phải làm cho khoảng cách từ điểm tựa tới điểm tác dụng của lực nâng……………khoảng cách từ điểm tựa cho tới điểm tác dụng của trọng lượng vật
    Lớn hơn
    Bằng
    Nhỏ hơn
    3. Rút ra kết luận
    nhỏ hơn
    lớn hơn
    Bài 15. ĐÒN BẨY
    I. Tìm hiểu cấu tạo của đòn bẩy
    II. Đòn bẩy giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    1. Đặt vấn đề
    2. Thí nghiệm
    3. Rút ra kết luận
    4. Vận dụng
    C4. Tìm thí dụ sử dụng đòn bẩy trong cuộc sống
    C5: chỉ ra điểm tựa, các điểm tác dụng của lực trong hình 15.5 trang49
    Bài 15. ĐÒN BẨY
    I. Tìm hiểu cấu tạo của đòn bẩy
    II. Đòn bẩy giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    1. Đặt vấn đề
    2. Thí nghiệm
    3. Rút ra kết luận
    4. Vận dụng
    C5. Hãy chỉ ra điểm tựa, các điểm tác dụng của lực F1,F2 lên đòn bẩy trong hình 15.5
    O
    O
    O
    O
    O1
    O1
    O1
    O1
    O2
    O2
    O2
    O2
    C6. Hãy chỉ ra cách cải tiến việc sử dụng đòn bẩy ở hình 15.1 để làm giảm lực kéo hơn
    Bài 15. ĐÒN BẨY
    I. Tìm hiểu cấu tạo của đòn bẩy
    II. Đòn bẩy giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    1. Đặt vấn đề
    2. Thí nghiệm
    3. Rút ra kết luận
    4. Vận dụng
    O
    O2
    O1
    - Đặt điểm tựa gần ống bê tông hơn
    - Buộc dây kéo xa điểm tựa hơn
    - Buộc thêm vật nặng vào phía cuối đòn bẩy
    Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà

    Học bài, làm các bài tập SBT
    Xem lại kiến thức các bài từ bài 1->bài 14 và các bài tập chuẩn bị kiểm tra HK1
    Đầu học kỳ II, xem trước bài 16 ”Ròng rọc”
    CHÚC SỨC KHỎE QUÝ THẦY CÔ
    Hai người mang vật có khối lượng như nhau. Hỏi người nào ít dùng sức hơn
    Những đòn bẩy ở hình 6 có chung đặc điểm gì?
    Những đòn bẩy ở hình 7 có chung một đặc điểm gì?
    "Nếu cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ bẩy cả Trái Đất ", câu nói đó theo truyền thuyết cho là của Ácsimét, nhà cơ học thiên tài thời cổ đại, người đã khám phá ra các định luật về đòn bẩy.
     
    Gửi ý kiến